22 ตุลาคม 2552

ทำอย่างไรเมื่อคุณคิดฆ่าตัวตาย (หนทางที่จะนำไปสู่ความรอด)

วิธีฆ่าตัวตาย ไม่ใช่เรื่องยาก
แต่จะฆ่ายังไง ให้จิตและวิญญาณไปสู่ความรอดนี่สิ สำคัญ
เรามาดูกันว่า จะทำอย่างไร

เริ่มด้นด้วยการเตรียมกระดาษ กับ ปากกา สักด้ามหนึ่ง
1. ให้คุณใช้ปากกาด้ามนั้นเขียนบรรยายความรู้สึกทุกอย่าง ที่มันล้นอยู่ในจิตใจของคุณ
เขียนออกมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้(นี่แค่เริ่มต้น อย่าเพิ่งเขียนข้อความสั่งเสีย ยังไม่ถึงเวลา)
2.  ถ้าอยากร้องไห้ก็ขอให้ร้องไห้ให้มันสุดๆ อย่าหยุดที่จะร้องไห้ ถ้าในขณะจิต นั้นคุณอยากร้องไห้
3.  เมื่อคุณเขียนความในใจของคุณมากพอ มากจนคุณไม่รู้จะเขียนอะไร หรือ ไม่มีแม้เรี่ยวแรงจะเขียนแล้วขอให้พัก  และวางปากกาของคุณลง
4.  เมื่อคุณร้องไห้แทบเป็นสายเลือดจนไม่มีแม้น้ำตาจะให้หลั่งไหลมาได้อีก

จากนั้น  หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกช้า ช้า ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะรู้สึกสงบลง หยุดคิดทุกอย่าง ในสถานการณ์ที่คุณอยู่ อาจกดดันคุณอยู่ก็จริง แต่หากคุณไม่อาจหนีจากปัญหา หรือ สิ่งที่กดดันคุณได้ ก็ขอให้ใจคุณพัก ละ วาง ปัญหานั้นไว้ก่อน

5.  ให้คุณอ่านข้อความในกระดาษนั้นอีกครั้ง ในช่วง วันเวลาอื่น ที่คุณสบายดี ไม่ทุกข์อะไร แต่การอ่านครั้งนี้ ให้คุณเตรียมกระดาษเปล่ามา 2 แผ่น
6.  แผ่นหนึ่งให้คัดลอกข้อความ หรือ คำที่คุณเขียนออกเป็นข้อๆและเขียนหัวกระดาษแผ่นนั้นว่า อดีต
7.  นำกระดาษเปล่าอีกแผ่นที่เตรียมไว้ มาเขียน ข้อความ หรือคำ ที่มีความหมายตรงกันข้ามกับกระดาษแผ่นที่เขียน หัวกระดาษว่า อดีต
8.  จากนั้นเขียนหัวดาษ (ที่มีข้อความตรงกันข้าม) ว่า ปัจจุบัน
9.  จากนั้น ให้คุณตั้งจิตอธิษฐาน ด้วยใจที่ตั้งมั่น บอกกับตัวเองว่า ฉันอยู่ในปัจจุบัน ฉันเป็นอย่างปัจจุบัน และให้อ่านข้อความในแผ่นปัจจุบันนั้น (สิ่งเก่าๆ ก็ล่วงไปแล้ว นี่แหละเป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น) อย่าจมอยู่กับสิ่งเก่าแล้วเริ่มต้นใหม่ เถอะค่ะ ตัวอย่างเช่น

อดีต                                           ปัจจุบัน
1.  ฉันมันโง่                               1.  ฉันไม่โง่หรอก
2.  ฉันขี้ขลาด                            2.  ฉันกล้าหาญ
3.  ฉันมันเลว                             3.   ฉันนั้นแสนดี
4.  ฉันมันคนชอบโกหก             4.   ฉันเป็นคนจริงใจ

ฯลฯ
10.  ขั้นตอนนี้สำคัญ ให้คุณ เอาปากกาด้ามที่คุณใช้ ฆ่า ข้อความ ในกระดาษ อดีต ทีละข้อ และฆ่าทิ้งให้หมด อย่าให้เห็นข้อความนั้นอีก
11.  เก็บกระดาษ ปัจจุบันของคุณเอา นั้นละ ชีวิตใหม่ ของคุณ
12.  สิ่งสำคัญ คุณต้องฆ่าความคิดที่ติดลบ และ อคติ ในชีวิตคุณทุกๆข้อ ฆ่าให้หมด และอย่าสร้างใหม่ ถ้าจิตใจของคุณเริ่มสร้างข้อความแห่งอดีต ซ้ำขึ้นมาใหม่ แสดงว่า คุณกำลังกลับไปอดีต (คุณจะทำร้ายตัวเองอีกทำไม ใครๆ ต่อใครมากมาย ทำอะไรกับคุณ มันยังไม่เท่าตัวคุณเอง ทำร้ายตัวเอง ยังเจ็บไม่พอหรือ ยังทุกข์ไม่พอหรือ
13.  ให้ชีวิตของคุณอยู่กับ ปัจจุบัน และ กล้าหาญเถิด อย่าหวาดกลัวเลยเพื่ออนาคต ที่คุณจะมีชีวิตใหม่ และได้รับความรอด ทั้งร่างกายและจิตใจ

ข้อแนะนำ : ถ้าทำอย่างขั้นตอนที่กล่าวมาแล้ว ยังไม่สำเร็จ ขอให้โทรมาที่ 02-713-6793
ข้อมูลเพิ่มเติม ลิงก์http://samaritansthailand.blogspot.com/2009/05/blog-post.html

1 ความคิดเห็น:

  1. เวลาล่วงเลยไป พระเจ้าทรงมีแผนการ และการวางลูกของพระองค์ไว้ในที่แห่งใด ก็ตาม ในวันนี้ พระองค์ทรงทำให้ลูกเกิดใหม่ อีกครั้ง หลังจาก ผ่านพ้น วิกฤตชีวิตเฉียดความคิด "ฆ่าตัวตาย" หนที่สอง ............. เราไม่สามารถผ่านช่วงเวลาอันโหดร้ายเหล่านั้นไปได้โดยลำพัง เนื้อหนังไม่สามารถทนต่อความเจ็บปวดได้ และ ภาระหนักที่เผชิญ ก็เกิดกำลังมนุษย์อย่างลูกจะรับได้ จึง ตัดสินใจ มอบถวายชีวิตและจิตวิญญาณให้แก่พระเจ้า และวางภาระหนักให้แก่พระองค์ ยำเกรงพระเจ้า ด้วยการไม่ทำบาป เอาความชั่วออกไปให้พ้นสายพระเนตรพระเจ้า และเปิดใจให้พระเจ้าทรงนำชีวิตและจิตวิญญาณ ยอมทนต่อความยากลำบาก และรู้จักบังคับตน เพื่อ พระองค์จะทรงได้รับเกียรติ ฮาเลลูยา .............อาเมน

    ตอบลบ